Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

เครื่องมือใดที่ใช้ในการประมวลผลเซรามิกเซอร์โคเนีย?
เวลาปล่อย: 2022-03-17 15:01:57  ฮิต: 2

เราทุกคนรู้ว่าเซรามิกเซอร์โคเนียถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการบินและอวกาศ, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ชีวการแพทย์และอุตสาหกรรมอื่น ๆ เนื่องจากความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงที่ยอดเยี่ยมความต้านทานการกัดกร่อนและความแข็งสูง

อย่างไรก็ตามในระดับของวัสดุที่มีความแข็งที่แข็งแกร่งเช่นนี้ ในฐานะที่เป็นเซรามิกเซอร์โคเนียนั้นยากที่จะดำเนินการอย่างไม่ต้องสงสัยดังนั้นเครื่องมือที่ใช้ในการประมวลผลเซรามิกเซอร์โคเนีย? ให้ดูที่ประสบการณ์ของเราในการประมวลผลเซรามิกเซรามิกเซอร์โคเนียจากเซรามิก Huamin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา&#

diamond มีข้อดีของความแข็งสูงและความต้านทานการสึกหรอค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำมากความสามารถในการบดยืดหยุ่นสูงสูง การนำไฟฟ้าความร้อนสัมประสิทธิ์การขยายตัวความร้อนต่ำและการติดเชื้อเล็กน้อยกับวัสดุโลหะที่ไม่ใช่nferrous มันสามารถใช้สำหรับการตัดเฉือนสูง

แม่นยำของวัตถุดิบแข็งและเปราะบางเช่นกราไฟท์-purity สูง, วัสดุคอมโพสิตสูง-metal, วัสดุโพลิเมอร์และวัตถุดิบโลหะที่หายากอื่น ๆ มีเครื่องมือเพชรหลากหลายประเภทและลักษณะต่าง ๆ ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด โครงสร้างวิธีการเตรียมการและการใช้งานหลักของเครื่องมือเพชรชนิดต่าง ๆ แตกต่างกันมาก---. เครื่องมือเพชรธรรมชาติบริสุทธิ์ (nd)

pure เพชรธรรมชาติ เครื่องมือ ND เป็นสารเคมีที่ยากที่สุดที่รู้จักกับแร่ในขั้นตอนนี้และส่วนใหญ่จะใช้ในการทำให้เครื่องมือกลึงกลึงเครื่องมือ เครื่องมือเพชรธรรมชาติส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการตัดเฉือนอัลตร้าของโลหะผสมทองแดงและโลหะผสมทองแดง, โลหะที่ไม่มีค่าnon

ferrous เช่นทองคำเงินและโรเดียมรวมถึงชิ้นส่วนพิเศษ

--Polycrystalline Diamond (PCD) เครื่องมือ

in เพื่อปรับปรุงความเหนียวและการให้อภัยของหัวตัด PCD ร่างกายเครื่องตัด PCD และคาร์ไบด์มักจะทำเป็นหัวตัดเพชรโพลีเคิลไซด์สังเคราะห์ (PCD)

ช่วงการประมวลผลของ เครื่องมือ PCD ได้ขยายออกจากการตัดโลหะแบบดั้งเดิมไปจนถึงการประมวลผลหินการแปรรูปไม้คอมโพสิตเมทริกซ์โลหะแก้วเซรามิกวิศวกรรมและวัสดุอื่น ๆ เครื่องมือ PCD เหมาะมากสำหรับหินคาร์บอนแข็งพลาสติกคาร์บอนไฟเบอร์เสริมพลาสติก (CFRP), แผง MAN

Made และการประมวลผลวัสดุอื่น ๆ

TO

machine ที่ไม่ใช่-Metallic การตัดเฉือนวัสดุเหล่านี้ด้วยเครื่องมือ PCD สามารถหลีกเลี่ยงข้อบกพร่องเช่นการสึกหรอของเครื่องมือง่าย---3 เครื่องมือเชื่อมฟิล์มหนาเพชร (CVD)

Diamond ฟิล์มมีลักษณะของความแข็งสูงความต้านทานการสึกหรอสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานขนาดเล็กและการนำความร้อนที่ดี มันเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการผลิตเครื่องมือตัดของวัสดุที่ไม่ใช่ferrous และไม่ใช่

metallic มีการตัดฟิล์มเพชรสังเคราะห์สองประเภท: ฟิล์มเพชรเคลือบใบมีดเคลือบและฟิล์มเพชรรอยรอยเชื่อม

--4 เครื่องมือโบรอนไนไตรด์ (PCBN)

PCBN เครื่องมือเป็นเครื่องมือประดิษฐ์โบรอนบอร์นไนไตรด์แบบประดิษฐ์ซึ่งสามารถรักษาความแข็งสูงที่อุณหภูมิสูงและส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการแปรรูปชิ้นส่วนเหล็ก

since เซรามิกเซอร์โคเนียมีความต้านทานการสึกหรอสูง เครื่องมือเพชรเหมาะที่สุดสำหรับการประมวลผล ความแข็งของเซรามิกเซอร์โคเนียสูงกว่าของอเมทิสและต่ำกว่าเพชรดังนั้นเราจะใช้เครื่องมือเพชรเพื่อประมวลผลเซรามิกเซอร์โคเนีย

ก่อน: โอกาสในการพัฒนาใ...

ต่อไป: วิธีการเตรียมการ...