Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

วิธีการเตรียมการของเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์?คืออะไร
เวลาปล่อย: 2022-03-17 14:58:24  ฮิต: 1

. วิธีการเผาปฏิกิริยา (Rs)

-วิธีการขึ้นรูปทั่วไปจะถูกนำมาใช้ ครั้งแรกที่ผงซิลิกอนถูกกดลงในร่างกายสีเขียวของรูปร่างที่ต้องการแล้ววางไว้ในเตาไนไตรด์สำหรับการรักษาการเผา Sintering Nitriding (Nnitriding (ไนไตรรด์บางส่วน) ร่างกายสีเขียวหลังจาก Pre-itriding มีความแข็งแรงและสามารถดำเนินการประมวลผลเชิงกลต่าง ๆ (เช่นการเปลี่ยนการวางแผนการกัดการขุด) และในที่สุดที่อุณหภูมิเหนือจุดหลอมเหลวของซิลิคอน ร่างกายสีเขียวยังไนไตรด์อย่างเต็มที่และเผาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงมิติเล็กน้อย (นั่นคือหลังจากที่ร่างกายสีเขียวถูกเผาแล้วการหดตัวอัตรามีขนาดเล็กมากอัตราการหดตัวเชิงเส้นคือ<011%) ผลิตภัณฑ์นี้สามารถ ใช้โดยไม่บด วิธีการเผาปฏิกิริยาเหมาะสำหรับการผลิตชิ้นส่วนที่มีรูปร่างที่ซับซ้อนและขนาดที่แม่นยำและค่าใช้จ่ายยังต่ำ แต่เวลาไนไตรด์นั้นยาวมาก

AVANDAGES ของ Silicon Silicon Silicon Nitride:

氮化硅陶瓷结构件 2.jpg

nmanufacture ของผลิตภัณฑ์ที่มีรูปร่างที่ซับซ้อนโดยไม่มีการตัดเฉือนราคาแพงและความแม่นยำของมิติที่ง่าย ไม่จำเป็นต้องเพิ่มโรคเอดส์ในการเผา

-2 วิธีการเผาที่ร้อนแรง (HPS)---ผง SI3N4 และสารเติมแต่งจำนวนเล็กน้อย (เช่น MGO, AL2O3, MGF2, FE2O3, ฯลฯ ) ร้อน \\ กดขี่และเผาที่ความดันสูงกว่า 1916MPA และอุณหภูมิสูงกว่า 1600 ℃ เซรามิก Si3n4 Sipressed ร้อนแรงที่ใช้โดย บริษัท บางแห่งในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกามีความแข็งแกร่งมากกว่า 981MPA และส่วนประกอบของวัตถุเจือปนและเฟสระหว่างการเผามีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากการควบคุมอย่างเข้มงวดขององค์ประกอบของเฟสเขตแดนและการรักษาความร้อนที่เหมาะสมหลังจากการเผาของเซรามิก SI3N4 มันเป็นไปได้ที่จะได้รับวัสดุเซรามิกซีรีส์ SI3N4 ที่ไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในความแข็งแรง (สูงถึง 490MPa หรือมากกว่า) แม้เมื่อ อุณหภูมิสูงถึง 1300 ° C และการทำลายความต้านทานการคืบคลานสามารถปรับปรุงได้ด้วยคำสั่งขนาดสามคำสั่ง หากวัสดุเซรามิก SI3N4 เป็น pre

oxidized ที่อุณหภูมิสูงของ 1400

1500 ℃ระยะ SI2N2O จะเกิดขึ้นบนพื้นผิวของวัสดุเซรามิกซึ่งสามารถปรับปรุงความต้านทานการเกิดออกซิเดชันและความแข็งแรงของอุณหภูมิสูงของเซรามิก SI3N4 คุณสมบัติเชิงกลของเซรามิกส์ SI3N4 ที่ผลิตโดยการเผากดร้อนนั้นเหนือกว่าปฏิกิริยาต่อปฏิกิริยา SI3N4 ที่มีความแข็งแรงสูงและความหนาแน่นสูง อย่างไรก็ตามต้นทุนการผลิตสูงและอุปกรณ์การเผานั้นซับซ้อน เนื่องจากการหดตัวของร่างกายเผาขนาดใหญ่ความแม่นยำของมิติของผลิตภัณฑ์นั้น จำกัด อยู่ในระดับหนึ่ง เป็นการยากที่จะผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อน เฉพาะชิ้นส่วนที่มีรูปร่างที่เรียบง่ายเท่านั้นที่สามารถผลิตได้และการตัดเฉือนของชิ้นงานยังเป็นเรื่องยาก

ข้อเสียและข้อเสียของการกดร้อนซิลิกอนไนไตรด์:

'

ผลิตภัณฑ์ที่มีความหนาแน่นสูงและ ความแข็งแรงสามารถรับได้

disAdvantages:

Low ประสิทธิภาพการผลิตต้นทุนสูงรูปร่างผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่ายการตัดเฉือนที่ยากต่อมา氮化硅陶瓷结构件 6.jpg

=----

--->

. การเผาความดันบรรยากาศ (PLS)

เงื่อนไขการเพิ่มความดันของบรรยากาศไนโตรเจนการเผาไหม้อุณหภูมิการสลายตัวของ SI 3 N 4 เพิ่มขึ้น (ปกติที่ N2-1 ATM มันเริ่มสลายจาก 1800 ℃) และหลังจากการเผาความดันปกติในช่วงอุณหภูมิ 1700-1800 ℃การเผาความดันก๊าซจะดำเนินการในช่วงอุณหภูมิของ 1800

2000 ° C วัตถุประสงค์ของวิธีการนี้คือการใช้แรงดันอากาศเพื่อส่งเสริมความหนาแน่นของเซรามิก SI3N4 ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของเซรามิกส์ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นนั้นต่ำกว่าการเผาที่กดขี่ \\ ความร้อนแรงเล็กน้อยซึ่งมีข้อเสียที่คล้ายกันต่อการเผาที่กดขี่

4 วิธีการเผาก๊าซความดัน (GPS)

-

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้คนได้ดำเนินการวิจัยมากมายเกี่ยวกับการเผาผลาญความดันก๊าซและทำให้ความคืบหน้าอย่างมาก การเผาความดันก๊าซของซิลิกอนไนไตรด์จะดำเนินการที่อุณหภูมิประมาณ 2000 ° C ภายใต้แรงกดดัน 1

10 MPA และความดันไนโตรเจนสูงยับยั้งการสลายตัวที่อุณหภูมิสูงของซิลิกอนไนไตรด์ เนื่องจากการใช้การเผาที่อุณหภูมิสูงการเพิ่มตัวช่วยในการเผาน้อยก็เพียงพอที่จะส่งเสริมการเติบโตของธัญพืช SI3N4 และเซรามิกToughness สูงที่มีSITU การเจริญเติบโตของธัญพืชแถวยาวที่มีความหนาแน่นของ

99% . ดังนั้นการเผาแรงกดดันทางอากาศได้รับการจ่ายให้ความสนใจมากขึ้นทั้งในห้องปฏิบัติการและในการผลิต ความดันก๊าซเซรามิกซิลิกอนไนไตรด์เผามีความเหนียวสูงความแข็งแรงสูงและความต้านทานการสึกหรอที่ดีและสามารถผลิตรูปร่างที่ซับซ้อนได้อย่างใกล้ชิดกับรูปร่างสุดท้ายซึ่งสามารถลดต้นทุนการผลิตและการประมวลผลได้อย่างมาก และกระบวนการผลิตอยู่ใกล้กับกระบวนการผลิตคาร์ไบด์ซีเมนต์ซึ่งเหมาะสำหรับการผลิตจำนวนมาก


5 การเผาขนาดใหญ่ (PS)

\\n \\n \\n \\n \\n ปฏิกิริยาเผา si3n4 ว่างเปล่าที่วางในผงซิลิกอนไนไตรด์ในการปรากฏตัวของความช่วยเหลือจากการเผาและ re \\nsintered ที่อุณหภูมิสูงเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ Si3N4 หนาแน่น ความช่วยเหลือการเผาสามารถนำมาใช้ในระหว่างการกัดลูกของผงซิลิกอนหรือสามารถเพิ่มได้โดยการทำให้เกิดปฏิกิริยาหลังจากการเผาปฏิกิริยาด้วยการทำให้ชุ่ม เนื่องจากการสำเร็จรูปในระหว่างกระบวนการเผาปฏิกิริยาการหดตัวในระหว่างกระบวนการ re \\nsintering เพียง 6% ถึง 10% ดังนั้นชิ้นส่วนที่มีรูปร่างที่ซับซ้อนและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสามารถเตรียมได้ \\n \\n \\n ความก้าวหน้าของการเผาหนัก: \\n \\n \\n อัพถึงความหนาแน่น 99% เทียบเท่ากับ Hot \\ Contressed SI3N4 \\ N \\ N \\ N6 การกด isostatic ร้อน (สะโพก) \\n \\n \\n ผงส่วนผสมของซิลิกอนไนไตรด์และความช่วยเหลือการเผาจะถูกห่อหุ้มในซองโลหะหรือแก้วและเผาที่อุณหภูมิสูงด้วยก๊าซแรงดันสูงหลังจากดูดฝุ่น ความดันที่ใช้กันทั่วไปคือ 200MPA และอุณหภูมิคือ 2000 ℃ การกด Istostatic ร้อนของซิลิกอนไนไตรด์สามารถเข้าถึงความหนาแน่นทางทฤษฎี แต่กระบวนการมีความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายสูง \\n \\n \\n \\n

ก่อน: เครื่องมือใดที่ใ...

ต่อไป: วิธีการเชื่อมต่อ...