Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

วิธีการเชื่อมต่อของเซรามิกและโลหะ
เวลาปล่อย: 2022-03-17 14:52:34  ฮิต: 1

eramics และโลหะเป็นวัสดุสองประเภทที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันและมีความแตกต่างในคุณสมบัติทางเคมีและทางกายภาพที่อินเทอร์เฟซเมื่อพวกเขาเข้าร่วมกัน วิธีการเชื่อมต่อของทั้งสองแตกต่างกันและลักษณะของอินเทอร์เฟซใหม่ที่เกิดขึ้นก็แตกต่างกัน ช่วงของการประยุกต์ใช้การเชื่อมต่อเชิงกลและกระบวนการเชื่อมต่อกาวมี จำกัด มาก แม้ว่าการใช้งานร่วมกันของกระบวนการทั้งสองนี้สามารถเพิ่มความแข็งแรงของข้อต่อและรับข้อต่อสุญญากาศเงื่อนไขการใช้งานยัง จำกัด เมื่อเงื่อนไขการโหลดที่ซับซ้อนอุณหภูมิในการทำงานสูงและปัจจัยความน่าเชื่อถือสูงต้องได้รับการพิจารณาตัวเลือกเดียวคือการเชื่อมต่อการเชื่อมระหว่างเซรามิกและโลหะ

陶瓷灌装泵2.jpg

วิธีหลักของการเชื่อมต่อการเชื่อมคือ:

. การถ่ายภาพและการปิดผนึกเคลือบ: สารแก้วซิลิเกตถูกเผาในเซรามิกในอากาศแล้วเชื่อมกับโลหะในบรรยากาศที่ลดลง แต่ชั้นเคลือบของข้อต่อแตกและความเครียดภายในนั้นร้ายแรง วิธีนี้อาจถูกค่อย ๆ ออก

2 การเผาผงโลหะวิธีการ: ผงโลหะเคลือบบนพื้นผิวเซรามิกและการเผาเพื่อสร้างการเคลือบและจากนั้นเชื่อมเซรามิกและโลหะด้วยบัดกรีซึ่งส่วนใหญ่ใช้สำหรับการปิดผนึกเซรามิก-Metal และการเชื่อมต่อของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

3 การเชื่อมฟิวชั่น: ส่วนใหญ่เชื่อมด้วยเลเซอร์ฟิวชั่นและการเชื่อมลำแสงอิเล็กตรอนซึ่งสามารถผลิตข้อต่อการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพที่อุณหภูมิสูง แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างพื้นผิว-TO-Surface การเชื่อมต่อและการลงทุนอุปกรณ์มีราคาแพง

4 การเชื่อมแรงเสียดทาน: การเชื่อมทั้งสองมีการหมุนสัมพันธ์กับกันและกันและลูบใต้แรงกดดัน หลังจากพื้นผิวโลหะถูกทำให้ร้อนไปยังสถานะพลาสติกการหมุนจะหยุดลงและใช้แรงที่น่ารำคาญขนาดใหญ่เพื่อเชื่อมต่อการเชื่อม มีพันธะเชิงกลและเคมีที่ข้อต่อ อย่างไรก็ตามวิธีนี้ จำกัด เฉพาะการเชื่อมของบาร์กลมอุปกรณ์ท่อ ฯลฯ

-5 การเชื่อมการกระจายความดันของแข็ง

phase: ภายใต้การกระทำของอุณหภูมิที่สูงขึ้นและแรงภายนอกบางอย่างเซรามิกและพื้นผิวโลหะจะถูกสัมผัสอย่างใกล้ชิดและวัสดุฐานโลหะผ่านการเปลี่ยนรูปพลาสติกบางอย่างซึ่งอำนวยความสะดวกในการแพร่กระจายของอะตอมและ ส่งเสริมการรวมกันของวัสดุทั้งสอง

6 ประสานเซรามิกส์และโลหะ: การประสานโลหะที่มีการประสานระหว่างเซรามิกส์และวัสดุฐานโลหะละลายที่อุณหภูมิสูงและส่วนประกอบที่ใช้งานอยู่ในนั้นมีปฏิกิริยาทางเคมีกับเซรามิกในการสร้างชั้นไล่ระดับสีที่มีเสถียรภาพและรวมสองวัสดุเข้าด้วยกัน

-7 ตัวเอง-Propagating การสังเคราะห์Temperature สูง (SHS--Propagating High-temperature Synthesis) การเชื่อม: High-ene Solder เป็นจุดที่ตั้งไว้ระหว่างอินเตอร์เฟสเซรามิกและโลหะและบัดกรีถูกจุดประกายเพื่อสร้างการเผาไหม้สั้น-term สูง-temperature คลื่นเพื่อให้บัดกรีและเซรามิกและอินเตอร์เฟซโลหะถูกหลอมรวมอย่างรวดเร็วและมีข้อต่อเกิดขึ้นเมื่อการระบายความร้อน วิธีนี้มีประสิทธิภาพสูงและใช้พลังงานต่ำและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการผลิตคอมโพสิตเมทริกซ์โลหะ-eramic ประสิทธิภาพลักษณะกระบวนการกลไกและค่าใช้จ่ายในกระบวนการของข้อต่อรอยที่เกิดขึ้นโดยวิธีการต่าง ๆ-ioned ที่มีการพิจารณาอย่างครอบคลุม เราเชื่อว่าการเชื่อมการกระจายความดันของแข็ง-phase การประสานและการเชื่อม SHS มีพื้นฐานก่อน

research พื้นฐานและโอกาสในการใช้งานที่ดีและควรมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา.

-ทฤษฎีการเชื่อมต่อของเซรามิกส์และโลหะและการวิจัยกระบวนการที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก สำคัญสำหรับการพัฒนาส่วนประกอบเซรามิกและโลหะผสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งวัสดุคอมโพสิตโครงสร้างสูง

Temperature และมีประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่มีศักยภาพสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานและพลังงานในศตวรรษหน้า การวิจัยในปัจจุบันเกือบทั้งหมดดำเนินการรอบกลไกการเชื่อมต่อของเซรามิกและอินเตอร์เฟซโลหะการแก้ปัญหาของความเครียดของอินเทอร์เฟซกระบวนการเชื่อมต่อและอื่น ๆ การพิจารณาที่ครอบคลุมเกี่ยวกับทฤษฎีการเชื่อมต่อเทคโนโลยีและประเด็นอื่น ๆ เซรามิก Huamin เชื่อว่าการประสานโลหะที่ใช้งานอยู่และเทคโนโลยีการเชื่อม SHS มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะกลายเป็นโครงการวิจัยการพัฒนาที่สำคัญในกระบวนการเซรามิกและโลหะเข้าร่วม


\\n

ก่อน: วิธีการเตรียมการ...

ต่อไป: วิธีการตรวจสอบชิ...