Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

การจำแนกประเภทของเซรามิกอลูมินา
เวลาปล่อย: 2022-03-17 15:11:58  ฮิต: 3

alumina (al2o3) แบ่งออกเป็นอลูมินาสีขาว, อลูมินาสีเหลืองอ่อนและเซรามิกอลูมินาสีเหลืองอ่อนที่โปร่งใสตามสี แต่โดยทั่วไปแล้วเราจะแยกความบริสุทธิ์ของเซรามิกส์อลูมินาที่ถูกแบ่งออกเป็นเซรามิกส์อลูมินา 99%, เซรามิกอลูมินา 95% และเซรามิกอลูมินา 99.5%

compared กับอลูมินา 95%, อลูมินา 99% adopts สูง-purity alumina กระบวนการเตรียมวัสดุและการเตรียมการที่สอดคล้องกัน เมื่อเทียบกับอลูมินา 95% มันมีข้อดีของความหนาแน่นและโครงสร้างจุลภาคและมีประสิทธิภาพด้านต้นทุนที่เหมาะสมในแง่ของประสิทธิภาพ ความหนาแน่นคือ 3.85 กรัม/cm3 ความแข็งแรงดัดกำลังปานกลางความแข็งอยู่ในระดับปานกลางและมีข้อได้เปรียบโดยธรรมชาติของวัสดุเซรามิกอลูมินา อุณหภูมิในการทำงานสูงสุดสามารถเข้าถึง 1750 ° C และความแข็ง HV10 สามารถเข้าถึง 1600; ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับอลูมินา 99.7% เหมาะสำหรับชิ้นส่วนที่มีความต้องการประสิทธิภาพสูงและราคาปานกลาง

95% อลูมินาเซรามิกใช้วัสดุอลูมินาบริสุทธิ์และกระบวนการเตรียมความพร้อมที่หลากหลาย ในขณะที่มั่นใจว่าคุณสมบัติที่แท้จริงของเซรามิกอลูมินาต้นทุนการผลิตจะลดลงอย่างต่อเนื่องและมีต้นทุนวัสดุที่ต่ำที่สุดในหมู่สามคน สองวัสดุสูง-purity ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพของพวกเขาลดลงความหนาแน่นจะลดลงเล็กน้อยและความหนาแน่นคือ 3.65 กรัม/cm3 การลดลงของความหนาแน่นนำไปสู่การลดลงของตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่สอดคล้องกัน แต่ยังคงมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดของเซรามิกอลูมินาและเหมาะสำหรับการใช้งาน ลักษณะและข้อได้เปรียบของเซรามิกอลูมินาเหมาะสำหรับชิ้นส่วนทั่วไป

99.5% อลูมินารับประกันโดยวัสดุที่มีอลูมินาสูง-purity และชุดของกระบวนการที่เข้มงวดที่เกี่ยวข้องและประสิทธิภาพที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับอลูมินา 99% และอลูมินา 95% ความหนาแน่นสูงถึง 3.90 กรัม/cm3 ความแข็งแรงการดัดสูงขึ้นข้อดีของเนื้อหาสูงของเฟสคริสตัลหลักมีความชัดเจนมากขึ้นความแข็ง HV10 สูงกว่า 1800 และ อุณหภูมิบริการสูงสุดจะสูงขึ้น สูงสามารถเข้าถึงมากกว่า 1800 ° C; โดยสรุปความบริสุทธิ์สูงนำประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเหมาะสำหรับชิ้นส่วนที่มีสภาพที่รุนแรงและความต้องการประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

alumina เซรามิกมีความแข็งแรงเชิงกลสูงและสามารถใช้เป็นชิ้นส่วนโครงสร้างเครื่องจักรกล ความต้านทานสูงประสิทธิภาพฉนวนไฟฟ้าที่ดีสามารถทำเป็นพื้นผิวซ็อกเก็ตเปลือกวงจร ฯลฯ ; ความแข็งสูงสามารถใช้ในการทำเครื่องมือ, ล้อเจียร, สารกัดกร่อน, การวาดลวดตาย, แม่พิมพ์อัดรีด, แบริ่ง, ฯลฯ ; จุดหลอมเหลวสูงความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีสามารถใช้เป็นเตาเผาเตาเผา, เส้นใย, ท่อป้องกันเทอร์โมคัปเปิล ฯลฯ ; เสถียรภาพทางเคมีที่ยอดเยี่ยมสามารถทำเป็นโลหะบริสุทธิ์และคริสตศักราชการเจริญเติบโตคริสตัลเดียวข้อต่อมนุษย์กระดูกเทียม ฯลฯ ; ยังสามารถทำเป็นวัสดุแสง-Transmitting, การผลิตโคมไฟไอโซเดียม, ไฟไมโครเวฟ, หน้าต่างอินฟราเรด, ส่วนประกอบการสั่นด้วยเลเซอร์ ฯลฯ ; ยังสามารถใช้เป็นวัสดุเซลล์แสงอาทิตย์และวัสดุแบตเตอรี่


ก่อน: เกี่ยวกับการประม...

ต่อไป: ลักษณะการแสดงหลั...