Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

เกี่ยวกับการประมวลผลความแข็งและความเปราะบางของเซรามิกส์อลูมินา 99
เวลาปล่อย: 2022-03-17 15:14:19  ฮิต: 3

99 เซรามิกอลูมินาหมายถึงเซรามิกวิศวกรรมพิเศษที่มีเนื้อหาอลูมินาสูงกว่า 99% 99 วัสดุเซรามิกอลูมินาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุปกรณ์การแพทย์ปิโตรเคมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและสาขาอื่น ๆ ที่มีความต้านทานการสึกหรอความแข็งสูงและความแข็งแรงสูง ความแข็งการประมวลผลและความบ่นของเซรามิกอลูมินาคืออะไร? พูดคุยกับคุณด้านล่าง

machining ความแข็งของ 99 alumina เซรามิกส์:

al203 ส่วนใหญ่มีสามรูปแบบคริสตัล, α, βและγ, ที่α-al203 มีความเสถียรในรูปแบบคริสตัลและเกือบ I3 และγคริสตัลทั้งหมดจะถูกแปลงเป็นαคริสตัลที่ 1300 ° C

-รูปแบบผลึกของα

al203 พันธบัตรอะตอมที่เกิดขึ้นโดยอลูมิเนียมไอออนและไอออนออกซิเจนส่วนใหญ่เป็นพันธะโควาเลนด์พันธบัตรอิออนหรือพันธบัตรผสม ดังนั้นพลังงานที่ยึดติดระหว่างอะตอมจึงสูงและมีทิศทางที่แข็งแกร่ง

-ความแข็งของ 99 อลูมินาเซรามิกเทียบเท่ากับความแข็งของคาร์ไบด์ซีเมนต์คาร์ไบด์ซึ่งสูงกว่าเหล็กหลายเท่า โดยปกติความหนาแน่นของความหนาแน่นของความหนาแน่น-purity alumina เซรามิกส์สามารถเข้าถึง 3980 (kg

m4)

-ความต้านทานแรงดึงคือ 260 (MPa) โมดูลัสยืดหยุ่นอยู่ระหว่าง 350

400 (GPA) และความแข็งแรงของแรงอัดคือ 2930 ( MPA) โดยเฉพาะอย่างยิ่งความแข็งของมันสามารถเข้าถึง 99HRA ความแข็งแกร่งและความแข็งของ 99 เซรามิกอลูมินาลดลง

ต่อการวัดตัวอย่างของเราในตัวอย่างการทดลองความแข็งที่อุณหภูมิห้องยังถึง 70HRA

machining Brittleness ของ 99 อลูมินาเซรามิกส์:

in ทั่วไปโครงสร้างจุลภาคของเซรามิกของอลูมินาเป็นธัญพืชที่มีค่าเท่ากับซึ่งเป็นโครงสร้าง polycrystalline ประกอบด้วยพันธบัตรไอออนิกหรือพันธบัตรโควาเลนต์ดังนั้นความเหนียวแตกหักต่ำ

under การกระทำของการโหลดภายนอกความเครียดจะทำให้เกิดรอยแตกที่ดีบนพื้นผิวของ เซรามิกส์และรอยแตกจะขยายตัวอย่างรวดเร็วและทำให้เกิดการแตกหักเปราะ ช่องว่างขนาดเล็กแตก

reasons สำหรับปรากฏการณ์การล่มสลาย:

. การแยกส่วนที่ตัดของวัสดุและพื้นผิวกลึงเกิดจากความล้มเหลวของแรงดึงซึ่งไม่ได้เป็นผลมาจากการตัดปกติ

2 รอยแตกที่เกิดจากการบิ่นและการตัดการเปลี่ยนรูปโดยทั่วไปจะแตกไปตามพื้นผิวของชิ้นงาน ในเวลานี้เนื่องจากความเครียดที่ตัดแรงดึงการตัดและเมทริกซ์ชิ้นงานที่ถูกผูกมัดจะถูกลอกออกด้วยกันเพื่อสร้างปรากฏการณ์บิ่นnote:

\\n จะยิ่งมีความเครียดแรงดึงมากขึ้น ปรากฏการณ์บิ่นซึ่งอาจนำไปสู่การเสียของชิ้นงานทั้งหมด \\n

ก่อน: วิธีการเลือกผู้ผ...

ต่อไป: การจำแนกประเภทขอ...