Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

ปัญหาใดที่ควรให้ความสนใจกับเมื่อทำการเผาเซรามิกเซอร์โคเนีย?
เวลาปล่อย: 2022-03-17 15:04:26  ฮิต: 3

ก่อนที่จะเผาผลาญตัวเซรามิกสีเขียวประกอบด้วยอนุภาคของแข็งแต่ละตัว มีรูขุมขนมากมายในร่างกายสีเขียวและความพรุนโดยทั่วไป 35% ถึง 60% (นั่นคือความหนาแน่นสัมพัทธ์ของร่างกายสีเขียวคือ 40% ถึง 65%) ค่าที่แน่นอนขึ้นอยู่กับวิธีการผสมผสานของผงและการปั้นและเทคโนโลยีที่ใช้ เมื่อร่างกายสีเขียวที่เป็นของแข็งมีความร้อนที่อุณหภูมิสูงอนุภาคในร่างกายสีเขียวอพยพและเมื่อถึงอุณหภูมิที่แน่นอนร่างกายสีเขียวจะหดตัวอนุภาคจะถูกกำจัดและร่างกายสีเขียวอยู่ใต้จุดหลอมเหลว (โดยปกติ 0.5~0.7 คูณจุดหลอมเหลว)) เป็นวัสดุเซรามิกโพลีเคิร์สสเตลลีนหนาแน่น กระบวนการนี้เรียกว่าการเผา

sintering เป็นกระบวนการสุดท้ายในการสร้างตัวเซรามิกเซอร์โคเนียและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เซรามิกขึ้นอยู่กับการเผาขนาดใหญ่ เพื่อที่จะเผา-density สูง-uniformity เซรามิกส์สูง

uniformity นอกเหนือไปจากขั้นตอนการล้างไขมันที่สำคัญมากในกระบวนการก่อนหน้านี้อิทธิพลของผงสารเติมแต่งอุณหภูมิการเผาและเวลาความดันและการเผาบรรยากาศควรได้รับการพิจารณา

&dinduring กระบวนการเผาที่เฉพาะเจาะจงร่างกายเซรามิกเซอร์โคเนียอาจมีปัญหาเช่นการเสียรูปแตกการเจริญเติบโตของเม็ดผิดปกติและอื่น ๆ เหตุผลที่เป็นไปได้คืออะไร? ให้#

39; s วิเคราะห์ตามปัญหาเฉพาะ

1 การเสียรูป

&การเสียรูปของเซรามิกเซอร์โคเนียในระหว่างการเผาอาจเกิดจากการกระจายขนาดอนุภาคกว้างของผง; SELEC#

116 ที่ไม่มีเหตุผลไอออนและปริมาณของสารเติมแต่งในผง; การหดตัวของเซรามิกที่ไม่สอดคล้องกัน ฯลฯ

มีเหตุผลสองประการสำหรับการหดตัวของเซรามิกที่ไม่สอดคล้องกัน: อุณหภูมิของเตาไม่สม่ำเสมอและการหดตัวของร่างกายเซรามิกไม่สอดคล้องกัน อุณหภูมิเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและการนำอุณหภูมิให้การไล่ระดับสี ยิ่งร่างกายเซรามิกเร็วขึ้นหดหู่ใกล้กับชั้นผิวและยิ่งช้ามันก็จะหดตัวมากขึ้นในศูนย์มีการไล่ระดับความหนาแน่น เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นแรงดันและฟิลเลอร์อัตราการหดตัวของร่างกายสีเขียวไม่สอดคล้องกัน

2 ความแตกต่าง

เหตุผลหลักสำหรับการแตกหักของร่างกายเซรามิกเผาเป็นข้อบกพร่องภายในของร่างกายเซรามิกซึ่งเกี่ยวข้องกับการหดตัวของร่างกาย ดูการวิเคราะห์การเสียรูปแบบ Sinting Meformation สำหรับเหตุผลในการหดตัวที่ไม่สอดคล้องกันของร่างกายสีเขียว เมื่อการหดตัวไม่สอดคล้องกันหากมีข้อบกพร่อง (รูรอยแตกสีเข้ม ฯลฯ ) ข้อบกพร่องกลายเป็นแหล่งที่มาของการแตกหักและการแพร่กระจายรอยแตกทำให้ร่างกายสีเขียวแตก

การเจริญเติบโตผิดปกติของธัญพืช

&#เมื่อเม็ดเติบโตผิดปกติธัญพืชขนาดใหญ่เหล่านี้มักจะมีรูขุมขนจำนวนมากซึ่งยากต่อการปล่อยจากธัญพืชไปยังขอบเขตของธัญพืชซึ่งจะทำให้มันยากสำหรับวัสดุเซรามิกเซอร์โคเนีย รับความหนาแน่นสูงขึ้นและทำให้วัสดุ

39; s คุณสมบัติจำนวนมากลดลงโดยเฉพาะคุณสมบัติเชิงกล (ความเหนียวแตกหัก, ความแข็งแรงแบบยืดหยุ่น, ฯลฯ )) เป็นสามเหตุผลหลักสำหรับการเติบโตของเมล็ดข้าวที่ผิดปกติ:

ช่วงการกระจายขนาดอนุภาคของผงเดิมกว้างเกินไปนั่นคืออนุภาคขนาดใหญ่ในผงมีขนาดใหญ่กว่าหรือใหญ่กว่าขนาดอนุภาคเฉลี่ยสองเท่า ความหนาแน่นของร่างกายสีเขียวไม่เหมือนกันในระหว่างกระบวนการขึ้นรูป (การรวมตัวกันของผงร่างกายสีเขียวกดความดันไล่ระดับสีและสารเติมแต่งไม่เหมือนกัน) ความหนาแน่นไม่สม่ำเสมอในระหว่างกระบวนการเผา อุณหภูมิการเผาสูงเกินไปและเวลาโฮลดิ้งยาวเกินไป

ปัญหาข้างต้นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นดังนั้นในกระบวนการของการเผาเซรามิกเซอร์โคเนียเราต้องให้ความสนใจกับปัญหาสามประการข้างต้น


\\n

ก่อน: อะไรคือความแตกต่...

ต่อไป: โอกาสในการพัฒนาใ...