Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

การไหลของกระบวนการของการผลิตเซรามิกอลูมินาคืออะไร
เวลาปล่อย: 2022-02-22 09:34:28  ฮิต: 3

orming วิธีการของผลิตภัณฑ์เซรามิกอลูมินารวมถึงการกดแห้ง, ยาแนว, การอัดขึ้นรูป, การกดแบบคงที่, การฉีด, การหล่อ, การกดร้อนและวิธีอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการพัฒนาเทคโนโลยีการปั้นเช่นการกดแบบกดการขึ้นรูปการฉีดขึ้นรูปการฉีดขึ้นรูปเจลฉีดขึ้นรูปแบบแรงเหวี่ยงและการขึ้นรูปฟรีของแข็ง ผลิตภัณฑ์ที่มีรูปร่างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันขนาดรูปร่างที่ซับซ้อนและความแม่นยำต้องใช้วิธีการปั้นที่แตกต่างกัน สกัดการแนะนำการปั้นที่ใช้กันทั่วไป:


แม่พิมพ์กด:

alumina เทคโนโลยีการกดแห้งเซรามิกถูก จำกัด เฉพาะวัตถุที่มีรูปร่างที่เรียบง่ายความหนาของผนังด้านในมากกว่า 1 มม. และความยาว \\ อัตราส่วน NTO-Diameter ไม่เกิน 4: 1 วิธีการขึ้นรูปเป็นแกนกลางหรือแบบสองทิศทาง มีการกดสองประเภทไฮดรอลิกและเครื่องกลซึ่งอาจเป็นกึ่งเฉียบขาด แรงกดดันสูงสุดของการกดคือ 200MPA เอาท์พุทสามารถเข้าถึง 15-50 ชิ้นต่อนาที เนื่องจากความดันโรคหลอดเลือดสมองของการกดไฮดรอลิกจึงมีความแตกต่างในการบรรจุผงคือความสูงของชิ้นส่วนที่กด อย่างไรก็ตามแรงกดดันที่ใช้โดยการกดเชิงกลแตกต่างกันไปตามปริมาณการบรรจุผงซึ่งอาจนำไปสู่ความแตกต่างในการหดตัวมิติหลังจากการเผาและส่งผลต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการกระจายที่สม่ำเสมอของอนุภาคผงในระหว่างการกดแบบแห้งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการบรรจุแม่พิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเงินที่ถูกต้องถูกต้องหรือไม่มีอิทธิพลอย่างมากต่อการควบคุมความแม่นยำของมิติของชิ้นส่วนเซรามิกอลูมินาที่ผลิต เมื่ออนุภาคผงมีขนาดใหญ่กว่า60μmและระหว่าง 60 และ 200 ตาข่ายผลการไหลฟรีสูงสุดสามารถรับได้และเอฟเฟกต์การขึ้นรูปแรงดันที่ดีที่สุดสามารถรับได้-~


injection การขึ้นรูป:

slotting การขึ้นรูปเป็นวิธีการขึ้นรูปเร็วที่สุดของเซรามิกอลูมินา เนื่องจากการใช้แม่พิมพ์ปูนขาวจึงมีค่าใช้จ่ายต่ำและสามารถใช้ในการสร้างชิ้นส่วนขนาดใหญ่

sized และซับซ้อน กุญแจสำคัญในการอัดฉีดคือการเตรียมสารละลายอลูมินา โดยปกติน้ำจะใช้เป็นสื่อฟลักซ์และจากนั้นเอเจนต์ Debonding จะถูกเพิ่มเข้าไปในเครื่องผูกพื้นดินอย่างเต็มที่และหมดแล้วเทลงในแม่พิมพ์ปูนปลาสเตอร์ เนื่องจากการดูดซับน้ำโดยเส้นเลือดฝอยของแม่พิมพ์ปูนปลาสเตอร์ซึ่งเป็นสารละลายค่อยๆแข็งตัวในแม่พิมพ์ เมื่อการอัดฉีดกลวงเมื่อผนังแม่พิมพ์ดูดซับสารละลายความหนาที่ต้องการสารละลายส่วนเกินจะต้องเทออก เพื่อลดการหดตัวของร่างกายสีเขียวควรใช้สารละลาย-concentration สูงมากที่สุด-

ยังจำเป็นต้องเพิ่มสารเติมแต่งอินทรีย์ให้กับสารละลายเซรามิกอลูมินาเพื่อสร้างชั้นสองชั้นไฟฟ้าบนพื้นผิวของ อนุภาคสารละลายเพื่อให้สารละลายสามารถระงับได้อย่างเสถียรโดยไม่มีการตกตะกอน นอกจากนี้ยังมีความจำเป็นต้องเพิ่มสารยึดประสานเช่นแอลกอฮอล์ไวนิล, methylcellulose, alginate amine และกระจายเช่น polyvinylamine และหมากฝรั่งอาหรับทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้สารละลายเหมาะสำหรับการใช้งานยาแนว


ก่อน: วิธีการประมวลผลเ...

ต่อไป: อะไรคือเนื้อหาขอ...