Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

โอกาสในการพัฒนาของเซรามิกอลูมินาในด้านการแพทย์
เวลาปล่อย: 2022-03-17 14:46:31  ฮิต: 7

innovation และการพัฒนาในด้านการแพทย์ดึงดูดความสนใจเสมอซึ่งเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับผู้คน' s ที่สำคัญ เมื่อเร็ว ๆ นี้การประยุกต์ใช้เซรามิกส์อลูมินาที่มีความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงและความต้านทานการกัดกร่อนในยาได้ออกจากคลื่นอีกครั้ง ปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องแสดงให้เห็นว่าการใช้เซรามิกส์อลูมินาในเขตการแพทย์มีโอกาสในการพัฒนาที่กว้างขวางมาก ดังนั้นการประยุกต์ใช้เฉพาะของเซรามิกยาอลูมินาทางการแพทย์ในด้านการแพทย์คืออะไร? ให้ดู!&#

氧化铝陶瓷800-32.jpg

1.Bone แทนเนื้อเยื่อ

in ศัลยกรรมกระดูกและข้อ, เซรามิก alumina ทางการแพทย์สามารถใช้แทนเนื้อเยื่อกระดูกเพื่อช่วย ถูกต้อง. นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นข้อต่อเทียมหรือกระดูก สามารถใช้เป็นฟันปลอมทันตกรรมและฟันปลอมพอร์ซเลน ฯลฯ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพของไม่มีการทดแทนและเซรามิกอลูมินามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมากมายในกระบวนการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมาก

2 การผ่าตัดเครื่องมือ

alumina เซรามิกมีลักษณะของน้ำหนักเบาและความแข็งสูงดังนั้นพวกเขาสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ เซรามิกส์อลูมินาทางการแพทย์ทั่วไปสามารถใช้เป็นสโล่งเซรามิกและมีดผ่าตัดนี้สามารถใช้งานได้ครั้งเดียวหรือหลายครั้ง เหตุผลที่มีการใช้เซรามิกส์เป็น Scalpels นั่นคือ Scalpels ที่ทำจากวัสดุนี้สามารถหลีกเลี่ยงการติดเชื้อแบคทีเรียของบาดแผลในระหว่างการผ่าตัด ในเวลาเดียวกันมีดชนิดนี้ยังมีการรับประกันบางอย่างสำหรับการรักษาบาดแผลแน่นอนมันสามารถใช้ได้

3.Make แยกตัวกรองและเมมเบรน

-

as เราทุกคนรู้ ยาเกี่ยวข้องกับเวชภัณฑ์จำนวนมาก บางครั้งมีความจำเป็นต้องแยกและกรองของเหลวชีวภาพและวัสดุอื่น ๆ ไม่สามารถบรรลุผลการแยกที่ดี ดังนั้นเซรามิกที่มีอลูมินาทางการแพทย์สามารถใช้เป็นตัวกรองการแยกและเยื่อบุเพื่อมีส่วนร่วมในการแยกของเหลวชีวภาพ นอกจากนี้เซรามิกเองก็คือการกัดกร่อน

resistant ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าของเหลวชีวภาพจะเป็นตัวกรองในระหว่างการใช้งานซึ่งปลอดภัยมาก

4. การป้องกันการแพทย์สำหรับการแพทย์อลูมินาเซรามิกส์

-

al แม้ว่าอลูมินา เซรามิกส์มีคุณสมบัติที่สามารถควบคุมได้และสูง

การดูแลที่ต้องใช้เมื่อทำการใช้งานทางการแพทย์ มันควรจะสังเกตว่าเมื่อการใช้เซรามิกส์อลูมินาทางการแพทย์ใช้เวลานานเท่าไหร่อายุการใช้งานภายใต้อิทธิพลคู่ของปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หรือสามารถควบคุมได้นี่คือหนึ่งในนั้น ประการที่สองคือการพิจารณาความเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อของมนุษย์เมื่อทำการทดแทนเนื้อเยื่อกระดูก มิฉะนั้นข้อต่อเทียมหรือกระดูกเทียมบางอย่างจะมีปรากฏการณ์การปฏิเสธครั้งใหญ่หลังจากถูกนำไปใช้ ในที่สุดก็เป็นที่น่าสังเกตว่าเงื่อนไขที่ยากของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากเซรามิกอลูมินาควรได้รับการพิจารณา

ข้างต้นคือการประยุกต์ใช้เซรามิกส์อลูมินาในการแพทย์ สามารถเห็นได้ว่าเซรามิกอลูมินามีการใช้งานที่หลากหลาย นี่คือความคืบหน้าในด้านการแพทย์ มันเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับแพทย์ผู้ป่วยและผู้ผลิตเซรามิกอลูมินาและมันก็คุ้มค่าที่จะสรรเสริญ

\\n \\n

ก่อน: วิธีการเลือกผู้ผ...

ต่อไป: ความแตกต่างระหว่...