Dongguan Huamin Ceramic Technology Co., Ltd

ข่าว

bioceramics?คืออะไร
เวลาปล่อย: 2022-02-24 10:31:23  ฮิต: 3

bioceramics หมายถึงคลาสของวัสดุเซรามิกที่ใช้สำหรับการทำงานทางชีวภาพหรือทางสรีรวิทยาที่เฉพาะเจาะจงนั่นคือวัสดุชีวภาพการแพทย์ชีวเคมีและวัสดุเซรามิกอื่น ๆ ที่ใช้โดยตรงในร่างกายมนุษย์หรือเกี่ยวข้องโดยตรงกับร่างกายมนุษย์ อลูมินาเซรามิกส์เป็น Bioceramics

Materials เงื่อนไขที่จำเป็นต้องมีดังนี้: ความเข้ากันได้ทางชีวภาพความเข้ากันได้ทางกล นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับเนื้อเยื่อชีวภาพ, Antithrombotic, การฆ่าเชื้อและความเสถียรทางกายภาพและทางเคมีที่ยอดเยี่ยม

bioceramics ไม่เพียง แต่มีลักษณะของพลาสติกสแตนเลส แต่ยังมีความสะอาดและความสัมพันธ์ที่ดีกับเนื้อเยื่อชีวภาพเช่นเซลล์ นอกเหนือจากการใช้การวัดการวินิจฉัยและการรักษา ฯลฯ Bioceramics ส่วนใหญ่จะใช้เป็นวัสดุทดแทนสำหรับเนื้อเยื่อแข็งชีวภาพและสามารถใช้ในศัลยกรรมศัลยกรรมกระดูก, ศัลยกรรมพลาสติก, ทันตกรรม, การผ่าตัดปาก, การผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือด, จักษุวิทยา, ENT และทั่วไป การผ่าตัด. .

วัสดุทดแทนเนื้อเยื่อชีวภาพรวมถึงกระดูกร่างกายและกระดูกสัตว์และต่อมาพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สแตนเลสและพลาสติก เนื่องจากการใช้วัสดุชีวภาพเหล่านี้ในสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตสแตนเลสมีปัญหาในการละลายการกัดกร่อนและความเหนื่อยล้าและพลาสติกมีปัญหาในความมั่นคงที่ไม่ดีและความแข็งแรงต่ำ ดังนั้น Bioceramics จึงมีโอกาสในวงกว้างสำหรับการพัฒนาและประเทศทั่วโลกได้พัฒนาวัสดุทางชีวภาพอย่างต่อเนื่อง


\\n

ก่อน: alumina เซรามิก a bioceram...

ต่อไป: วัสดุอะไรคืออลูม...